• Mon. May 20th, 2024

ชายพิการโยก 3 ล้อต่อ จากอยุธยา มุ่งหน้าเข้า กทม.ทวงสิทธิเอง

0 0
Read Time:2 Minute, 46 Second

จากกรณี นายมณฑล เพ็ชรสังข์ อายุ 48 ปี ชายพิการโยกสามล้อจากจังหวัดสุโขทัย มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ เพื่อยืนยันตัวตน ตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำ เนื่องจากถูกตัดสิทธิผู้พิการ และไม่มีบัตรประชาชน ซึ่งตลอดทางที่ผ่านมาเจ้าตัวยังปฏิสธที่จะรับความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆ และยืนยันจะเข้าไปเคลียร์ปัญหาด้วยตัวเอง

โดยเมื่อคืนนี้ ได้นอนพักที่วัดตานิม ในอำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จากนั้นช่วงเช้าวันนี้ เมื่อเวลาประมาณ 05.30 น. นายมณฑล ได้เริ่มเดินทางออกจากวัดตานิม อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

กรมบัญชีกลาง แจง ชายพิการโยกสามล้อจากสุโขทัย เพื่อยืนยันตัวตน

ลุงพิการ ยันเข้ากรุงเคลียร์ปัญหาด้วยตัวเอง ปมถูกตัดสิทธิผู้พิการ

หลังจากที่เมื่อวานนี้หลานหน่วยงาน พยายามที่จะเข้าให้ความช่วยเหลือ แต่นายมณฑลปฏิเสธ ยืนยันว่า ต้องการเข้าไปพูดคุยกับผู้ใหญ่ที่กรมบัญชีกลางด้วยตัวเอง

ซึ่งก่อนออกเดินทาง นายชัชชัย กิตติชัย หรือ ชัช ตลาดไท ได้เข้ามาพูดคุย กับนายมณฑล พร้อมทั้งนำรถสามล้อโยกที่ซ่อมเสร็จแล้วนำกลับมาส่งมอบให้ เมื่อได้รถแล้วนายมณฑลได้ออกเดินทางต่อทันที โดยนายชัช บอกว่า จะขับรถตามไป เพื่ออำนวยความสะดวกจนสุดเขต พระนครศรีอยุธยา

นอกจากนั้น ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรบางปะหัน ขับตามเพื่อความปลอดภัย โดยได้ประสานตำรวจท้องที่ ตามเส้นทางที่นายมณฑลต้องใช้ผ่านในแต่ละอำเภอ เพื่ออำนวยความสะดวกร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง คอยอำนวยความสะดวกเป็นระยะ ตามเส้นทางที่นายมณฑลต้องขับผ่าน แต่เหมือนกับนายมณฑลจะไม่พอใจกับการติดตามของเจ้าหน้าที่

ส่วนที่จังหวัดสุโขทัย พ.ต.อ.ศิริพงศ์ เกิดคุณากร ผู้กำกับการสภ.ศรีสัชนาลัย บอกว่า กรณีที่นายมณฑล มาติดต่อที่สภ. เพื่อขอใบบริสุทธิ์หรือ เอกสารยืนยันว่าคดีสิ้นสุดแล้ว ซึ่งเดิมนายมณฑลเคยต้องคดีในพื้นที่สน.บางซื่อ ตอนที่ถูกจับกุมและตอนพ้นโทษจะมีเอกสารให้ แต่นายมณฑล ทำหาย

ในวันที่ นายมณฑลมาขอเอกสาร ทางสภ.ศรีสัชนาลัย ได้ช่วยประสานให้ แต่นายมณฑลไม่รอเดินทางกลับไปก่อน โดยเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อนายมณฑลกลับไปว่าติดต่อกับสน.บางซื่อได้แล้ว แต่นายมณฑล แจ้งว่ากำลังเดินทางเข้ากรุงเทพฯ จะไปติดต่อที่กรมบัญชีกลางเอง จึงไม่ทราบว่า เขามีปัญหาความไม่พอใจอะไรกับหน่วยงานราชการหรือเปล่า

ขณะที่ นางประเทือง แม่ของนายมณฑล บอกว่า นายมณฑล เป็นคน อารมณ์ร้อน ชอบบ่น ด่า ว่าแม่ตลอด และเคยทะเลาะกับพ่อ จนบางครั้ง ถึงกับเข้าไปทำร้ายพ่อด้วยการบีบคอ ทำให้แม่และคนในครอบครัวรู้สึดหวาดกลัว หลังจากที่นายมณฑลออกจากบ้านไปตั้งแต่ปี 2562 ก็ไม่เคยติดต่อกลับมาอีกเลยคำพูดจาก สล็อต เว็บ

อย่างไรก็ตาม หากลูกชายสามารถหาหลักฐานมายืนยันตัวตนจนสามารถที่ทำบัตรประชาชนได้ ตนเองด้วยความเป็นแม่ ก็ยินดีที่จะให้ลูกย้ายเข้าสู่ทะเบียนบ้านตน และซ่อมแซมบ้านหลังเก่าที่ลูกชายเคยอาศัยอยู่ให้ใช้อาศัยอยู่ต่อไป

"9 ของไหว้ตรุษจีน" เช็กอาหารคาว-หวาน-ผลไม้มีอะไรบ้าง พร้อมความหมาย

โปรแกรมฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบ 4 ทีม พร้อมเวลาแข่งขัน

เพื่อนแฉ! "ช่างกิต" ไม่รู้ "น้องพร" มีผัว หลงหนักถึงขั้นมาหากันทุกวัน

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

By admin