• Sun. May 19th, 2024

"พริษฐ์" ชง 3 ข้อเสนอ แก้ปัญหาเหตุยิงพารากอน

0 0
Read Time:1 Minute, 35 Second

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล ลุกขึ้นหารือก่อนเข้าสู่วาระการประชุม กรณีเหตุยิงพารากอน โดยนายพริษฐ์ กล่าวว่า ตนขอใช้พื้นที่สภาฯ แห่งนี้แสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์กราดยิงที่สยามพารากอนเมื่อวานนี้ (3 ต.ค.66) และขอเสนอส่งต่อข้อเสนอ 3 ด้านไปยังหน่วยงานรัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีกในอนาคต

หุ้นกู้ “ทรู” ดอกเบี้ย 3.12 – 4.80% จ่ายทุก 3 เดือน เปิดจอง 2-6 พ.ย.66

“จิ๊บ ปกฉัตร” เล่านาทีวิ่งหนีเอาตัวรอด เหตุยิงในพารากอน – อีเวนต์ยกเลิกจัดงาน

สำหรับเรื่องแรกเลย เป็นเรื่องระบบแจ้งเตือนภัย ที่ไม่ได้รับการแจ้งเตือนผ่าน sms จากหน่วยงานรัฐ ต้องอาศัยระบบการแจ้งเตือนภัยจากเอกชน หรือ การค้นหาข้อมูลกันเองในสื่อโซเชียล ถือเป็นเรื่องจำเป็นที่ กระทรวงดิจิทัลฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเร่งรัดแผนการพัฒนาระบบแจ้งเตือนภัยแบบ Cell Broadcast

ส่วนอีกเรื่อง สำคัญมาก คือการที่ประเทศไทย มีอัตราผู้เสียชีวิตจากอาชญากรรมสูงอาวุธปืนสูงเป็นอันดับที่ 3 ของทวีปเอเชีย ถือเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า จำเป็นต้องทบทวนเรื่องการครอบครองอาวุธปืนทั้งระบบคำพูดจาก สล็อต777

สุดท้ายเป็นเรื่องของ ข้อมูลเกี่ยวกับผู้ก่อเหตุ ตั้งแต่เกิดเหตุ สามารถเห็นการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับตัวตนและประวัติของผู้ก่อเหตุได้อย่างกว้างขวาง หน่วยงานรัฐและเอกชน ควรสร้างการรับรู้งดการส่งต่อเรื่องราวของผู้ก่อเหตุ ที่ยังเป็นเยาวชน

ค้นบ้านเด็กก่อเหตุยิงกลางพารากอน พบปืนบีบีกัน-กระสุนเพียบ!

ค่าเงินบาทวันนี้ เปิดตลาดอ่อนค่าลงอีก 37.11 จากดอลลาร์แข็ง-ฟันด์โฟลว์ไหลออก

เว็บบล็อกเผย "LINE" นิยมใช้เพียง 3 ประเทศทั่วโลกเท่านั้น

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

By admin