• Sat. Apr 27th, 2024

"ประยุทธ์" เปรียบ รถไฟมีหลายขบวน หัวขบวนดีก็ไปได้ หากไม่ดีก็ล้มทั้งขบวน

0 0
Read Time:3 Minute, 30 Second

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม รักษาราชการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

ลงพื้นที่จังหวัดสระบุรี ตรวจเยี่ยมโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ช่วงมาบกะเบา – ชุมทางถนนจิระ อุโมงค์ที่ 1 (อุโมงค์ผาเสด็จ) ณ พื้นที่โครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ฯ สถานีรถไฟหินลับ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี รับฟังรายงานความคืบหน้าโครงการก่อสร้างฯ จากนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย

โดยนายกรัฐมนตรี นั่งขบวนรถไฟจัดเฉพาะ บชส. 1221 หมายเลข 3 ระยะทาง 300 เมตร ตรวจเยี่ยมโครงการก่อสร้าง

โดยเมื่อพลเอกประยุทธ์และคณะ เดินขึ้นรถไฟได้โบกมือ และเมื่อนั่งประจำที่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า​ รถไฟไม่ได้นั่งมาหลายปีแล้ว นั่งตั้งแต่เด็ก เนื่องจากบ้านพ่ออยู่ลพบุรี​ และตนก็ชอบกินอาหารข้างทาง เช่น ข้าวเหนียวเนื้อ ที่มาขายอยู่บริเวณด้านล่าง ก่อนถามสื่อมวลชนว่ามีอะไรขายบ้าง สื่อจึงตอบกลับว่า ไม่มี​ ยังไม่เปิด

เมื่อถามต่อว่า ภูมิใจกับผลงานหรือไม่พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ต้องภูมิใจ ภูมิใจไปด้วยกัน ไม่ใช่ว่ากันไปกันมาก็ไม่สำเร็จ ส่วนจะถือว่าเป็นรถไฟขบวนสุดท้ายใช่หรือไม่ พลเอกประยุทธ์ ถามกลับว่า อะไรขบวนสุดท้าย มีตั้งหลายขบวน รถไฟไม่มีวันสิ้นสุดอยู่แล้ว ประเทศชาติก็ต้องเดินหน้าไม่สิ้นสุดอยู่แล้ว ทุกคนต้องช่วยกันทำ ก็ไปข้างหน้าได้ เพราะฉะนั้นรถไฟยังมีหัวขบวนเลย ถ้าหัวขบวนดีก็ไปได้ตลอดแหละ ถ้าหัวขบวนไม่ดี ก็ล้มทั้งขบวนไปไม่ได้ เข้าใจหรือไม่

ส่วนจะฝากถึงรัฐบาลใหม่อย่างไร พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกับเขาหรอก เรื่องของเขาสิ ทำไว้หมดแล้ว

เมื่อสื่อถามแซว พลเอกประยุทธ์ว่า วันนี้อากาศดีและพระอาทิตย์ทรงกลดด้วย พลเอกประยุทธ์ ถามกลับว่า เหรอ โชคดีของเธอแหละ และระบุว่าให้ประเทศชาติโชคดีแล้วกัน

เมื่อถามว่าโครงการดังกล่าวเป็นไปตามแผนที่วางไว้หรือไม่ พลเอกประยุทธ์ ระบุว่า ใช่ เร็วๆ นี้ช่วงนี้จะเสร็จแล้ว เพราะเป็นหลายช่วง ซึ่งการก่อสร้างก็ไม่ง่ายนัก จากเดิมที่วิ่งได้ 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมงปัจจุบันจะวิ่งได้ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และทำให้การขนส่งสินค้า รวมไปถึงการเดินทางนั้นเร็วขึ้น รวมถึงเชื่อมต่อกับรถไฟความเร็วสูงที่จังหวัดหนองคาย ซึ่งก็จะแก้ไขปัญหาคอขวดให้หายไป เพราะตรงนี้เป็นพื้นที่คอขวด เนื่องจากเป็นภูเขาจึงทำให้รถไฟวิ่งช้า และการที่ตนพูดเยอะก็จะทำให้ทราบถึงรายละเอียด ถ้าจับตรงนี้มาพูด คนนู้นพูด ก็ตีกันอยู่แบบนี้ สื่อก็ต้องช่วยหาเหตุหาผลว่ามันใช่หรือไม่ใช่ ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ก็จะได้ไม่ทะเลาะกัน และใครได้ประโยชน์ นายกฯได้หรือไม่​ ไม่ได้หรอก​ ผลที่ได้คือประชาชน รัฐบาลก็ต้องทำแบบนั้น ใช้งบประมาณให้สมดุล

เมื่อถามว่าที่พูดหมายถึงฝากไปถึงรัฐบาลใหม่ใช่หรือไม่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ต้องฝากหรอกส่งต่อไปแล้ว บางอันอยู่ในขั้นตอนการศึกษา บางอันก็เป็นโครงการอยู่แล้ว ก็หวังว่าจะทำต่อ

ส่วนที่พรรคก้าวไกล เสนอให้รัฐบาลทำประชามติแก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับ​ นายกฯ ยังไม่ได้ตอบ โดยรถไฟได้เคลื่อนขบวนออก และโบกมือ ให้สื่อมวลชน โดยกล่าวว่า ลาก่อน​

เมื่อสื่อมวลชนถาม นายอนุทิน ที่นั่งอยู่เก้าอี้หลังนายกฯ​ ว่าจะอยู่ร่วมขบวนในรัฐบาลตลอดไป​ ให้พรรคภูมิใจ​ไทย​สานต่อรัฐบาลหน้าใช่หรือไม่​ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ให้ไปถามนายอนุทิน​ ขณะที่นายอนุทิน เพียงแต่หัวเราะให้สื่อมวลชน​ และบอกให้สื่อมวลชนระวังรถไฟคำพูดจาก นสล็อตออนไลน์

จากนั้น นายกรัฐมนตรี เดินทางไปยังอุโมงค์มวกเหล็ก ตรวจเยี่ยมโครงการความร่วมมือระหว่างไทย – จีน ในการพัฒนาระบบรถไฟความเร็วสูงเพื่อเชื่อมโยงภูมิภาค ช่วงกรุงเทพฯ – หนองคาย (ระยะที่ 1 ช่วงกรุงเทพฯ – นครราชสีมา) และจะเดินทางไปตรวจเยี่ยมโรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทรกษัตริยาธิราช ต.มิตรภาพ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

By admin